Quảng Trị tham gia dự án nâng cao chất lượng chuỗi giá trị cây thanh long

Đăng lúc: Thứ năm - 22/03/2018 09:19 - Người đăng bài viết: admin
Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp với các đơn vị: Ủy ban Y tế Hà Lan Việt Nam (MCNV), Tổ chức tư vấn đất, nước, lương thực (Tổ chức Prins -Hà Lan), Tổ chức nghiên cứu thị trường Bureau Leeters (Hà Lan), Trường Đại học Nông Lâm Huế, Hội Nông dân Việt Nam và UBND huyện Vĩnh Linh vừa tổ chức khảo sát thực địa về tình hình sinh trưởng và phát triển của cây thanh long trên địa bàn thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh để đề xuất Quảng Trị tham gia dự án nâng cao chất lượng chuỗi giá trị thanh long.
Quảng Trị được chọn tham gia dự án nâng cao chất lượng chuỗi giá trị cây thanh long

Quảng Trị được chọn tham gia dự án nâng cao chất lượng chuỗi giá trị cây thanh long

Sau khi tham quan thực địa tại vườn nông hộ trồng thanh long với quy mô 0,7 ha, đoàn khảo sát nhận thấy mô hình có nhiều tiềm năng như quỹ đất phát triển vùng nguyên liệu đáp ứng yêu cầu, tình hình sinh trưởng của cây thanh long tương đối thuận lợi, ít sâu bệnh. Đặc biệt có sự cam kết của ngành nông nghiệp trong vai trò chỉ đạo tổ chức sản xuất, cũng như sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương để triển khai dự án chuỗi giá trị thanh long tại Quảng Trị.

 

 Từ thực tế mô hình thử nghiệm, đoàn công tác thống nhất chọn tỉnh Quảng Trị tham gia vào dự án nâng cao chất lượng chuỗi giá trị thanh long cùng với hai  tỉnh Vĩnh Long, Bình ThuậnÝ tưởng dự án này hình thành nhằm ứng phó với các thách thức về  biến đổi khí hậu, canh tác bền vững, biến động của thị trường khu vực châu Á, các rào cản tiếp cận thị trường giá trị cao như châu Âu và sự phát triển nhanh chóng diện tích trồng thanh long tại các nước Lào, Campuchia, Trung Quốc…

 

Các giải pháp tổng thể dự án hướng đến bao gồm quản lý canh tác, bảo quản sau thu hoạch, phân phối và tiếp cận thị trường giá trị cao. Các đối tác của dự án bao gồm nông dân, tổ chức nông dân, hợp tác xã, cơ quan nhà nước, các đơn vị nghiên cứu, các trường đại học và doanh nghiệp.  

 

Việc tham gia vào dự án là cơ hội để tỉnh Quảng Trị học tập những kinh nghiệm từ các tỉnh bạn cũng như các công nghệ mới từ nước ngoài để đảm bảo hiệu quả và tiếp cận các thị trường giá trị cao.

Tác giả bài viết: Thanh Trúc - Tuấn Anh
Nguồn tin: Báo Quảng Tri
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 11
  • Hôm nay: 2141
  • Tháng hiện tại: 42419
  • Tổng lượt truy cập: 3758920