Tạm thời tạm dừng đưa hàng hóa nông, lâm, thuỷ hải sản ra xuất khẩu tại các cửa khẩu, lối mở biên giới tỉnh Quảng Ninh

Đăng lúc: Thứ tư - 29/12/2021 20:55 - Người đăng bài viết: admin
Hiện nay, phía Trung Quốc tiếp tục kiên trì chính sách “Zero Covid”, trong đó có việc quản lý nghiêm ngặt đối với người và hàng hóa nhập cảnh vào Trung Quốc. Việc thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) đang thực hiện công tác chống dịch với việc giãn cách xã hội, do vậy thời gian thông quan lại tại cửa khẩu, lối mở biên giới tại tỉnh Quảng Ninh vẫn chưa xác định được thời gian cụ thể. Mặt khác thời gian Tết Nguyên đán 2022 đang đến rất gần, dẫn đến doanh nghiệp, người lao động Trung Quốc sẽ nghỉ Tết sớm hơn mọi năm do phía Trung Quốc có yêu cầu đối với người làm việc tại cửa khẩu, cảng biển của Trung Quốc có tiếp xúc với hàng hóa được xác định là đối tượng rủi ro cao, phải cách ly bắt buộc 21 ngày trước khi rời khỏi khu vực cửa khẩu biên giới hoặc cảng biển về quê đón Tết. Những yếu tố trên sẽ tác động đến việc thông quan hàng hoá, trong trường hợp cửa khẩu, lối mở biên giới tỉnh Quảng Ninh thông quan trở lại thì thời gian thực hiện còn rất ngắn sẽ là áp lực rất lớn đối với năng lực thông quan tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, trong đó có tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới đây.
Quảng Ninh: Hàng tồn tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, DN gặp khó
 
Tiếp theo văn bản số 4387/SCT-XNK ngày 22/12/2021 và văn bản số 4415/SCT-XNK ngày 24/12/2021 của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh. Để hàng hoá nông, lâm thuỷ hải sản khi đưa ra đến các tỉnh biên giới không phải chờ đợi, lưu kho, lưu bãi trong thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán. Sở Công Thương Quảng Ninh đề nghị đến các Sở Công Thương tỉnh, thành phố tiếp tục thông tin, khuyến cáo đến các doanh nghiệp sản xuất, xuất khâu, kinh doanh dịch vụ vận tải, các hiệp hội,... tạm thời tạm dừng đưa hàng hóa ra cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh để xuất sang Trung Quốc. Xem xét lựa chọn các phương thức xuất hàng khác như qua các cảng biển nhằm giảm tải cho các cửa khẩu đường bộ và phương án thúc đẩy tiêu thụ nội địa.
 
Sở Công Thương Quảng Ninh sẽ thường xuyên cập nhật tình hình và thông báo kịp thời tình hình xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu, lối mở biên giới tỉnh Quảng Ninh.


Nguồn tin: Công văn 4435/SCT-XNK của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 1774
  • Tháng hiện tại: 42052
  • Tổng lượt truy cập: 3758553