Đào tạo nghề gắn với phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Đăng lúc: Thứ hai - 17/07/2023 05:31 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Kế hoạch số 2015/KH-UBND ngày 19/12/2022 về đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2023-2025; UBND huyện Vĩnh Linh luôn quan tâm công tác dạy nghề, hỗ trợ nông dân, đồng hành cùng nông dân phát triển kinh tế đặc biệt là các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Theo đó, huyện đã tổ chức các lớp đào tạo nghề nông nghiệp với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản để phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp cho nông dân và hỗ trợ vốn để nông dân mạnh dạn đầu tư, đem lại nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Năm 2023 huyện đã thực hiện 03 lớp nghề cho lao động nông thôn  tại xã Vĩnh Ô gồm 02 lớp kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho trâu, bò dê và 01 lớp kỹ thuật nuôi và phòng trừ bệnh cho lợn. Qua kiểm tra thực tế tại địa bàn, có thể khẵng định rằng người học không chỉ được trang bị kiến thức - tay nghề, thay đổi suy nghĩ và cách làm, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, góp phần tích cực trong việc thay đổi tư duy lao động sản xuất của người nông dân điển hình như các mô hình chăn nuôi (gà, vịt, lợn, trâu, bò, dê) theo hướng sạch an toàn.....
 
Bế giảng 02 lớp kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho Trâu, bò dê và khai giảng lớp kỹ thuật nuôi và trừ bệnh cho lợn
 
 
Học viên thực hành tiêm phòng cho lợn
 
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn hiện nay đã thay đổi theo nhu cầu học viên và người nông dân. Địa điểm và thời gian dạy nghề cũng linh hoạt hơn, tạo điều kiện cho học viên, nông dân dễ dàng lựa chọn. Hy vọng rằng, trong thời gian tới những lớp nghề nói trên sẽ tạo những chuyển biển tích cực trong phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần thực hiện thành công chương trình tiêu xóa đói- giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và hội nhập Quốc tế trên địa bàn./.
 
Tác giả bài viết: Lê Quang Phi Hùng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1204
  • Tháng hiện tại: 50183
  • Tổng lượt truy cập: 3812939