Hội nghị góp ý Dự thảo Đề án chuyển đổi số ngành nông nghiệp

Đăng lúc: Thứ tư - 18/08/2021 22:07 - Người đăng bài viết: admin
Sáng nay 5/8/2021, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Đề án “Chuyển đổi số ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị  đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Tham dự hội nghị có lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT, và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Hồng Phương – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì Hội nghị
Việc ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là nông nghiệp thông minh ứng dụng công nghệ 4.0 là giải pháp đột phá nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, là nhân tố then chốt để chuyển đổi sản xuất từ số lượng sang chất lượng và giá trị làm mục tiêu phát triển. Nhờ đó đã tạo ra những sản phẩm có chất lượng, nâng cao giá trị gia tăng trên đơn vị diện tích như: Các mô hình ứng dụng công nghệ nhà lưới, nhà màng, hệ thống tưới nhỏ giọt, phun mưa tự động; ứng dụng thiết bị bay không người lái (drone) để phun thuốc BVTV, bón phân cho cây trồng; Ứng dụng công nghệ cao trong nuôi trồng và khai thác thủy hải sản; Hoàn thiện công nghệ nhân giống bằng nuôi cấy mô tế bào các loại cây trồng rừng chính...
 
Tại hội nghị các đại biểu đã góp ý, thảo luận, với quan điểm chuyển đổi số là giải pháp, là cơ hội để nền nông nghiệp tỉnh Quảng Trị bứt phá, vươn lên. Trong đó phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả. Thể chế và công nghệ là động lực của chuyển đổi số. Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, chú trọng nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, tăng tỷ trọng của nông nghiệp công nghệ số trong nền kinh tế; Phát triển hạ tầng, nền tảng số, công nghệ số, các cơ sở dữ liệu của ngành... nhằm đổi mới công tác quản lý, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của ngành nông nghiệp; Nâng cao giá trị gia tăng, sức cạnh tranh của nông sản trên thị trường, nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Góp phần thực hiện thành công tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
 

Tác giả bài viết: Phan Việt Toàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1766
  • Tháng hiện tại: 25586
  • Tổng lượt truy cập: 3788342