Hội nghị sơ kết công tác Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn 6 tháng đầu năm 2017

Đăng lúc: Thứ năm - 27/07/2017 08:14 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 13/7/2017, Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 và hướng dẫn xây dựng kế hoạch năm 2018 các tỉnh vùng Đồng Bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ.
Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

         Dự Hội nghị có đồng chí Ma Quang Trung - Cục trưởng cùng lãnh đạo Cục, Trưởng các phòng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT và đại diện Chi cục Phát triển nông thôn các tỉnh vùng Đồng Bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ.
          Năm 2017 là năm kiện toàn bộ máy quản lý Nhà nước của ngành Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (bổ sung thêm nhiệm vụ Ngành nghề nông thôn, Cơ điện nông nghiệp và Nghề muối) nên nhiệm vụ của ngành rất lớn và bao trùm tất cả các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
 Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2017 và hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch năm 2018. Cục Kinh tế hợp tác và PTNT đã chỉ đạo xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Kinh tế hợp tác, giảm nghèo và an sinh xã hội nông thôn, Quy hoạch và bố trí dân cư, ngành nghề nông thôn, cơ điện, nghề muối và một số công tác khác.
       Bên cạnh đó, Hội nghị đã thảo luận, chia sẻ cách làm hay và giải pháp thiết thực trong công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn tại địa phương các tỉnh vùng Đồng Bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Tại Hội nghị này, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị đã tham gia ý kiến trên các lĩnh vực gồm: Đề nghị Cục KTHT và PTNT tiếp tục hoàn thiện và trình Chính phủ (i) Nghị định chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; (ii) Nghị định về chính sách hỗ trợ cơ giới hóa, giảm tổn thất trong nông nghiệp, (iii) Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 66/2006/NĐ-CP về ngành nghề nông thôn. Quan tâm đối với tỉnh Quảng Trị trong việc lập dự án ổn định đời sống và phát triển sản xuất cho người dân vùng tái định cư thủy lợi, thủy điện Quảng Trị; ban hành Thông tư hướng dẫn hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình MTQG giảm nghèo để sớm triển khai thực hiện, phù hợp với tình hình giai đoạn 2016-2020.
      Cục Kinh tế hợp tác và PTNT đã giới thiệu các lãnh đạo Cục, các Phòng ban chuyên môn giải trình các nội dung liên quan cũng như hướng dẫn một số vấn đề xây dựng kế hoạch 2018, giai đoạn 2017-2020 theo Quyết định số 923/QĐ-TTg ngày 28/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân cư.
          Đồng chí Ma Quang Trung - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác đã kết luận Hội nghị với các nội dung trọng tâm: Tập trung xây dựng các Thông tư hướng dẫn các Nghị định ban hành trong năm 2017; triển khai các đề án, kế hoạch phát triển kinh tế hợp tác, giảm nghèo, đào tạo nghề lao động nông thôn, chương trình không còn nạn đói quốc gia, bố trí dân cư, ngành nghề nông thôn, cơ điện nông nghiệp, nghề muối; kiểm tra thực hiện tiêu chí số 13 trong chương trình Nông thôn mới, các mô hình giảm nghèo, mô hình thực hiện phát triển hợp tác xã gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, các lớp tập huấn bố trí dân cư, an toàn vệ sinh lao động nông thôn; sớm triển khai các cơ chế chính sách, nguồn vốn được phân bổ theo các Chương trình, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đồng thời đề nghị các Chi cục căn cứ vào các văn bản mới ban hành, tình hình thực tế tại địa phương tham mưu cho Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND tỉnh các lĩnh vực Chi cục Phát triển nông thôn quản lý đạt hiệu quả tốt nhất./
Tác giả bài viết: Bích Đào - Chi cục Phát triển nông thôn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 850
  • Tháng hiện tại: 29867
  • Tổng lượt truy cập: 3792623