Kết quả Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 11 - CraftViet 2015

Đăng lúc: Thứ tư - 30/12/2015 08:47 - Người đăng bài viết: admin
Từ ngày 12/12/2015 đến ngày 16/12/2015, Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 11 - CraftViet 2015 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Khu hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Hội chợ nhằm mục đích tạo điều kiện cho các làng nghề, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá thương hiệu, sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm làng nghề Việt Nam, góp phần đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế
Khách đến tham quan và mua sản phẩm ở gian hàng Quảng Trị

Khách đến tham quan và mua sản phẩm ở gian hàng Quảng Trị

Hội chợ với quy mô 365 gian hàng và 160 đơn vị tham gia. Tỉnh Quảng Trị có 01 gian hàng với 05 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm bao gồm: Tinh dầu lạc của Công ty TNHH MTV Từ Phong; Tiêu Cùa, cao chè vằng, tinh bột nghệ, cao cà gai leo, cao hà thủ ô, cao cây chó đẻ của HTX DV Hồ Tiêu Cùa; Rượu dâu của Cơ sở Rượu dâu Quốc Khánh; Nước mắm Gia Đẳng của Cơ sở SX nước mắm Hải Long; Nước mắm, ruốc Thuyền Nan của Cơ sở SXKD mắm Thuyền Nan.

Qua 05 ngày hội chợ diễn ra, gian hàng sản phẩm làng nghề Quảng Trị đã thu hút hơn 1.000 lượt khách tham quan, dùng thử và mua sản phẩm. Một số mặt hàng của Quảng Trị được quan tâm và đánh giá cao như Cao chè vằng, hạt tiêu Cùa, tinh dầu Lạc, nước mắm Thuyền Nan. Đặc biệt sản phẩm Cao chè vằng đã bán hết ngay tại hội chợ, sản phẩm nước mắm thuyền Nan bán được 80% sản phẩm. Doanh thu từ bán các mặt hàng của tỉnh Quảng Trị đạt trên 40.000.000 đồng.

Với mục tiêu chính là giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và xúc tiến thương mại, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh.  HTX DV Hồ Tiêu Cùa đã tìm kiếm được 02 đại lý tại Hà Nội, đăng ký tham gia sàn giao dịch điện tử, tham quan tìm hiểu và đặt mua một số thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất như nồi nấu, máy ép viên…; Công ty TNHH MTV Từ Phong có 03 đơn vị đăng ký làm đại lý cho sản phẩm tinh dầu lạc tại Hà Nội, ngoài ra công ty đã liên hệ để tham quan và học hỏi mô hình sản xuất dầu thực vật của cơ sở sản xuất dầu thực vật Hải Yến có  địa chỉ  số 39,  khu 4 phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh với các sản phẩm chính như dầu lạc, dầu đậu nành, dầu mè... Các đơn vị tham gia hội chợ đã có cơ hội tham khảo các sản phẩm cùng loại để so sánh, đánh giá chất lượng, mẫu mã qua đó tiếp tục có những cải tiến trong quy trình sản xuất cũng như bao bì, nhãn mác để nâng cao tính cạnh tranh.

Tham gia Hội chợ lần này, các đơn vị được UBND tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí là 21 triệu đồng.
 
Tác giả bài viết: Thanh Bình - Phòng CB-TM Chi cục PTNT tỉnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 1382
  • Tháng hiện tại: 28981
  • Tổng lượt truy cập: 3791737