Phấn đấu cuối năm 2017 toàn tỉnh có 40 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ ba - 03/10/2017 07:54 - Người đăng bài viết: admin
Trong những năm qua, bằng các nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp và vốn lồng ghép các chương trình, dự án từ ngân sách trung ương, vốn ngân sách địa phương, vốn huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân và các nguồn vốn khác, tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
Nhân dân xã Cam Thủy thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch đẹp để xây dựng NTM

Nhân dân xã Cam Thủy thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm sạch đẹp để xây dựng NTM

Đến nay, toàn tỉnh có 31 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 26,5% số xã của tỉnh; bình quân tiêu chí tiệm cận mức bình quân chung của cả nước, không có xã đạt dưới 5 tiêu chí; đặc biệt, có nhiều xã đã khắc phục được nhiều khó khăn để đạt trên 10 tiêu chí. Mục tiêu của tỉnh đề ra đến năm 2020, toàn tỉnh có 50 - 55% số xã đạt chuẩn NTM; có ít nhất 1 huyện đạt chuẩn NTM, không còn huyện chưa có xã đạt chuẩn NTM, không còn xã đồng bằng đạt dưới 16 tiêu chí, không còn xã miền núi đạt dưới 8 tiêu chí.

 

Trước mắt, phấn đấu đến cuối năm 2017 có 40 xã đạt chuẩn NTM, số lượng tiêu chí bình quân là 14,3 tiêu chí/xã. Để đạt được mục tiêu đề ra, ngoài khả năng hiện có và khả năng huy động nguồn lực của địa phương thì cần phải có nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2017 từ ngân sách trung ương, tỉnh để hỗ trợ đầu tư cho các xã đăng ký đạt chuẩn.

Tác giả bài viết: K.K.S
Nguồn tin: Báo Quảng Tri
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 1582
  • Tháng hiện tại: 33283
  • Tổng lượt truy cập: 3796039