HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG KẾ HOẠCH HỢP TÁC GIỮA TẦM NHÌN THÊ GIỚI VÀ NGÀNH NÔNG NGHIỆP TỈNH QUẢNG TRỊ

Ngày 29 tháng 1 năm 2018, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Miền Trung tổ chức Hội Thảo định hướng về Kế hoạch hợp tác giữa Tầm nhìn thế giới và Ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Trị.
Quang cảnh Hôi thảo
Tham dự Hội thảo có sự tham gia của 24 Đại biểu đến từ các Sở, Ban, Ngành: Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ, Ngoại vụ, Ban Quản lý dự án các huyện trên địa bàn hoạt động của Tổ chức Tầm nhìn thế giới và Lãnh đạo của Tổ chức Tầm Nhìn thế giới Miền trung, Trưởng đại diện văn phòng các dự án tại Quảng Trị.

Hội thảo đã chia sẽ nhiều nội dung liên quan đến hỗ trợ và lồng ghép nguồn lực, cũng như thảo luận và tiến đến ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tổ chức Tầm nhìn thế giới với Sở Nông nghiệp và PTNT và Kế hoạch hợp tác với Chi cục Phát triển nông thôn. Với mục tiêu nâng cao thu nhập cho người dân tại các vùng dự án thông qua việc khai thác các tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông nghiệp và phổ biến các chủ trương, chính sách của tỉnh về phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh Quảng Trị trong năm 2018 và định hướng 2030 cho người dân .

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp và thảo luận của Hội thảo, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổ chức Tầm nhìn thế giới trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng với dự án để triển khai lồng ghép các nguồn lực của tỉnh trong các lĩnh vực ngành quản lý để nâng cao hiệu quả của dự án, nhằm tạo ra nhiều chuỗi giá trị ngành hàng trong sản xuất, cách làm mới trong phát triển nông nghiệp như: chuỗi lúa gạo canh tác tự nhiên, gà Tứ Hải, cà phê Hướng Hóa ... đã góp phần tạo nên những thành quả chung cho ngành nông nghiệp tỉnh nhà. Đồng thời, Lãnh đạo Sở cũng mong muốn trong thời gian tới Tổ chức Tầm nhìn thế giới nói chung và các dự án triển khai trên địa bàn các huyện nói riêng cần đẩy mạnh hơn nữa các mô hình mới để phát triển sinh kế cho người dân như mô hình cà phê dưới tán rừng của Dự án EMEE và các mô hình khai thác chế biến sâu các sản phẩm của dự án khác trên địa bàn của tỉnh Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Trần Tuấn Anh – Chi cục Phát triển nông thôn