TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH “KHÔNG CÒN NẠN ĐÓI” NĂM 2022

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/11/2022 16:08 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 10 tháng 11 năm 2022, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị tổ chức khai giảng lớp tập huấn Chương trương trình “Không còn nạn đói” năm 2022. Tham gia đợt tập huấn có các học viên đến từ các Sở, ngành, các hội đoàn thể, các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, từ các phòng chuyên môn và các xã của huyện Đkrông. 

Các đại biểu tham gia tập huấn. Ảnh: HL

 
Chương trình “Không còn nạn đói” là sáng kiến của Tổng Thư ký Liên hợp quốc đưa ra nhằm đạt 5 mục tiêu: (1) 100% dân cư có đủ lương thực, thực phẩm quanh năm; (2) không còn trẻ em dưới 2 tuổi bị suy dinh dưỡng, (3) toàn bộ các hệ thống lương thực, thực phẩm bền vững, (4) 100% nông hộ nhỏ tăng năng suất và thu nhập đặc biệt là phụ nữ và (5) không còn tổn thất, lãng phí lương thực, thực phẩm”.
Việt Nam là một trong những nước đạt được thành tích nổi bật trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo và an ninh lương thực trong những năm qua. Tuy nhiên, tình trạng suy dinh dưỡng của người dân đặc biệt là trẻ em ở vùng khó khăn vẫn còn ở mức cao so với đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới và còn có sự khác biệt khá lớn giữa các vùng, miền. Đặc biệt, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em- ảnh hưởng đến chiều cao, tầm vóc của người Việt Nam - vẫn còn ở mức trung bình 19,6% (năm 2020), đặc biệt tỷ lệ này còn ở mức cao ở vùng miền núi phía Bắc là 37,4%, vùng Tây Nguyên là 28,8%, ở dân tộc khác (trừ dân tộc Kinh) là 32%.

Nhận thức được tầm quan trọng của Chương trình này, ngày 14 tháng 01 năm 2015, tại lễ phát động Chương trình hành động Quốc gia “Không còn nạn đói” ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã cam kết với Liên hợp quốc sẽ tham gia và triển khai có hiệu quả chương trình này tại Việt Nam. Ngày 12 tháng 6 năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 712/QĐ-TTg về Chương trình hành động Quốc gia “Không còn nạn đói” ở Việt Nam đến năm 2025.

Để triển khai được Chương trình trên được hiệu quả, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành “Sổ tay hướng dẫn xây dựng dự án nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng” và đã giao cho các đơn vị của Bộ phối hợp với các học viện, các trường, các trung tâm và các địa phương để tổ chức tập huấn Chương trình này.

Quang cảnh tập huấn. Ảnh: HL
Đợt tập huấn lần này tại Quảng Trị, các Học viên được nghe giới thiệu về dự án nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng, được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng về xây dựng dự án nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng và cách thức tổ chức thực hiện dự án nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng ...
Nguồn lực để thực hiện Chương trình hành động quốc gia Không còn nạn đói này chủ yếu là lồng ghép với các chương trình Mục tiêu quốc gia đang thực hiện như: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030; Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Bên cạnh đó cần phối hợp huy động các nguồn lực từ Chiến lược dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2040 và từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm mong muốn phát triển con người Việt Nam.
Tác giả bài viết: Hoa Lệ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 2033
  • Tháng hiện tại: 39632
  • Tổng lượt truy cập: 3802388