Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác bố trí dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2013

Thực hiện chủ trương đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của Bộ Nông nghiệp và PTNT cho đội ngũ cán bộ làm công tác bố trí sắp xếp dân cư. Từ ngày 23/9- 30/9/2013, tại Thị trấn KrôngKlang huyện Đakrông, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị đã tổ chức “Lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác bố trí dân cư năm 2013”.
Phát thưởng cho học viên đạt thành tích xuất sắc lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác bố trí dân cư năm 2013

Tham dự lớp học có trên 40 học viên là cán bộ trực tiếp phụ trách và tham gia làm công tác bố trí dân cư ở các huyện, xã, thôn bản trên địa bàn tỉnh.  
      Lớp tập huấn được phổ biến một số nội dung cơ bản về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác bố trí sắp xếp dân cư trong đó có Quyết định số 1776/QĐ-TTg ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 1610/BNN-KTHT ngày 15/5/2013 của Bộ Nông nghiệp và PTNT; công tác quy hoạch, kế hoạch bố trí dân cư; một số quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng, giám sát đầu tư cộng đồng; hướng dẫn quy trình bố trí sắp xếp dân cư và thủ tục thanh quyết toán chi phí quản lý bố trí dân cư... Lớp học đã tổ chức 1 ngày đi tham quan thực tế mô hình di dân sạt lở đất xã Gio Thành, huyện Gio Linh tại đây UBND xã Gio Thành đã chia sẽ kinh nghiệm thực tế xây dựng mô hình, đồng thời các địa phương khác như xã Hải Thiện, huyện Hải Lăng, xã Tân Long huyện Hướng Hóa và các thành viên trong lớp cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức bố trí dân cư tại đại phương.
      Việc tổ chức Lớp tập huấn Chương trình Bố trí dân cư cho cán bộ, công chức cấp huyện, xã, thôn bản là rất cần thiết trước nhu cầu bố trí sắp xếp và ổn định dân cư trong tỉnh ngày càng cao. Lớp học giúp cán bộ, những người tham gia thực hiện công tác bố trí dân cư nâng cao nhận thức và góp phần quan trọng vào việc thực hiện bố trí dân cư tại địa phương.  
     Với những kiến thức đã được bồi dưỡng kết hợp với kinh nghiệm thực tế  là cơ sở cho đội ngũ cán bộ làm công tác bố trí dân cư ở địa phương làm tốt hơn việc bố trí, sắp xếp ổn định dân cư hàng năm trên địa bàn, đạt hiệu quả cao. Để nâng cao hơn nữa và đáp ứng yêu cầu thực tế việc triển khai thực hiện công tác bố trí dân cư ở tỉnh Quảng Trị kính đề nghị Cục Kinh tế hợp tác và PTNT hằng năm tạo điều kiện cho Chi cục tổ chức các lớp tập huấn cán bộ để công tác tập huấn thực sự  là nơi tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các chính sách và trao đổi kinh nghiệm thực tế cho cán bộ làm công tác bố trí dân cư cấp cơ sở./
 

Tác giả bài viết: Bích Đào