Hội nghị Tổng kết công tác 2020 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2021 ngành Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn

Trong hai ngày từ 15 và 16/4/2021, Tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, Bộ Nông nghiệp và PTNT và PTNT phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác 2020 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2021 ngành Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn.
Chủ trì Hội nghị gồm có các đồng chí: Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT; Y Giang Gry Knơng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT.
Hội nghị lần này đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được và nhiệm vụ cho năm 2021 đối với các lĩnh vực của ngành bao gồm: Kinh tế hợp tác và trang trại, ngành nghề nông thôn, bố trí sắp xếp và ổn định dân cư, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, chương trình giảm nghèo bền vững, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm. Hội nghị cũng đã chỉ ra những mặt đạt được và những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết trong thời gian tới, các đại biểu tham dự Hội nghị đã nêu ra những khó khăn địa phương còn gặp phải trong vấn đề phát triển kinh tế hợp tác, giải thể hợp tác xã, hỗ trợ liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm… đồng thời kiến nghị những giải pháp để hỗ trợ thúc đẩy phát triển hợp tác xã theo hình thức liên kết thị trường, và có chính sách đủ mạnh để tạo đột phá cho sự phát triển các lĩnh vực của ngành trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Thanh Nam cũng đã phát động Hội thi các sản phẩm làng nghề nhằm tạo sức lan tỏa và giới thiệu các sản phẩm làng nghề xuất sắc trong cả nước.
 

Tác giả bài viết: Hoa Lệ