Chung sức xây dựng tuyến đường mới ở Đại Hòa

Xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong vừa khánh thành đoạn đường giao thông nông thôn được bê tông hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải, một trong những tiêu chí thuộc hạng mục hạ tầng kinh tế - xã hội của 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Con đường mới xây dựng tại thôn Đại Hòa, xã Triệu Đại, Triệu Phong
Đoạn đường nằm trên địa bàn thôn Đại Hòa, có chiều rộng 3 m, dài gần 500 m, dày 16 cm chia thành 2 nhánh theo hình chữ L. Qua nắm bắt tình hình và trực tiếp theo dõi của người dân, đoạn đường được đánh giá đảm bảo tuân thủ theo đúng thiết kế, được gia cố nền đường, chất lượng tốt, kết cấu bê tông đúng tỷ lệ, đáp ứng đúng các chỉ số về chiều rộng, chiều dài và độ dày của mặt đường. Tiến hành xây dựng đúng vào vụ thu hoạch mùa, đơn vị thi công đã sắp xếp công việc hợp lý để vừa tạo thuận lợi cho người dân làm đồng, vừa đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình.

 

Ông Nguyễn Hữu Đăng, Tổ trưởng Tổ giám sát cộng đồng cho biết: “Từ lâu, người dân trong thôn Đại Hòa luôn mong muốn có một con đường rộng rãi, chắc chắn, êm thuận để đi lại, lao động sản xuất, trẻ nhỏ trong xóm có nơi tập xe đạp, vui chơi, đến trường thuận lợi, không còn cảnh lầy lội về mùa đông, bụi bặm về mùa hè. Do vậy, khi triển khai thi công con đường bê tông, người dân trong thôn rất phấn khởi, đồng thuận...Hơn thế nữa, con đường mới đi ngang qua ngay trước mặt nhà tôi, nên hơn ai hết, tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giám sát kỹ thuật công trình. Tôi cũng luôn tham vấn cộng đồng và tập hợp những ý kiến, góp ý của người dân để phản ánh với đơn vị thi công, làm sao cho công trình đạt chấp lượng tốt nhất. Qua quá trình giám sát thi công, chúng tôi thấy rằng, con đường đã gần như đáp ứng được nguyện vọng của người dân cả về tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật. Với vai trò là người thay mặt nhân dân địa phương giám sát đơn vị thi công công trình, tôi rất phấn khởi khi con đường được hoàn thiện, đưa vào sử dụng”.

 

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo xã Triệu Đại cho biết, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Triệu Đại luôn nỗ lực quyết tâm xây dựng địa phương thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Muốn thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, phải triển khai hoàn thành từ những tiêu chí cơ bản nhất. Việc xây dựng tuyến đường rộng rãi, sạch đẹp tại thôn Đại Hòa được xem là bước khởi đầu, thể hiện quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Triệu Đại trong mục tiêu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Trong thời gian tới, người dân sẽ tiến hành trồng thêm cây xanh 2 bên đường để tuyến đường ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

Tác giả bài viết: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo Quảng Tri