Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác bố trí dân cư

Đăng lúc: Thứ hai - 23/04/2018 10:04 - Người đăng bài viết: admin
Được sự uỷ quyền của Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, trong thời gian từ ngày 10/4-16/4/2018 Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị đã mở “Lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Trị”.
Học viên tham gia học hỏi kinh nghiệm tại xã Hải Thiện

Học viên tham gia học hỏi kinh nghiệm tại xã Hải Thiện

Tham dự lớp tập huấn có 45 học viên đến từ Phòng Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý dự án các huyện, các xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe phổ biến một số nội dung cơ bản về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; Trang bị kiến thức về công tác quy hoạch bố trí dân cư, lập dự án đầu tư và lập kế hoạch bố trí dân cư, cách thức tổ chức thực hiện kế hoạch đồng thời cung cấp cho các học viên những vấn đề cơ bản về công tác quản lý và sử dụng kinh phí bố trí dân cư nhằm quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ đầu tư của Nhà nước cho lĩnh vực bố trí dân cư và các chương trình dự án khác đang triển khai trên địa bàn xã. Ngoài ra, các học viên còn được thông báo Quyết định số 923/QĐ-TTg ngày 28/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân cư (Hợp phần hỗ trợ, ổn định đời sống dân cư theo Quyết định 1776/QĐ-TTg ngày 21/11/2012 và Quyết định 64/2014/QĐ-TTg ngày 18/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ).

Kết thúc lớp học tập huấn, các học viên được đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm làm công tác Bố trí dân cư ở  xã Hải Thiện, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những địa phương làm tốt công tác Di dân xen nghép qua các năm.

Qua lớp tập huấn, với những kiến thức được bồi dưỡng kết hợp với thực tế ở địa phương sẽ giúp cho cán bộ làm công tác bố trí dân cư làm tốt việc bố trí, sắp xếp ổn định dân cư trên địa bàn. Góp phần thực hiện mục tiêu chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn nhằm phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cáo đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp dân cư nông thôn, xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh hiện đại, bảo vệ môi trường và củng cố an ninh quốc phòng.
Tác giả bài viết: Trần Thị Phúc - Chi cục PTNT Quảng Trị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 16
  • Hôm nay: 1568
  • Tháng hiện tại: 30585
  • Tổng lượt truy cập: 3793341