Thành lập HTX sản xuất cà phê hữu cơ sinh thái có sự tham gia của doanh nghiệp

Đăng lúc: Thứ tư - 04/04/2018 14:24 - Người đăng bài viết: admin
Dự án Phát triển sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số (EMEE) vừa phối hợp với xã Hướng Phùng, Hướng Hóa và các hộ dân trồng cà phê ở thôn Chênh Vênh, Hướng Phùng tổ chức thành lập mới Hợp tác xã sản xuất cà phê hữu cơ sinh thái Chân Mây Bắc Hướng Hóa.
Thành lập HTX sản xuất cà phê hữu cơ  sinh thái có sự tham gia của doanh nghiệp

Thành lập HTX sản xuất cà phê hữu cơ sinh thái có sự tham gia của doanh nghiệp

Hợp tác xã gồm có 14 thành viên tham gia, trong đó có 9 thành viên đại diện hộ là phụ nữ và 11 thành viên là người đồng bào dân tộc Vân Kiều, đặc biệt có sự tham gia của Doanh nghiệp Shin coffee với tư cách thành viên. Đây cũng là HTX đầu tiên trong tỉnh có thành viên tham gia là doanh nghiệp tư nhân với vai trò là đơn vị tiêu thụ sản phẩm của HTX, cam kết thu mua cà phê quả tươi của các thành viên với giá cao hơn giá thị trường ít nhất 2.000 đồng/kg.

 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp thành viên sẽ cùng với Ban Giám đốc HTX khảo sát và củng cố tình hình phát triển của vườn cà phê nguyên liệu để đảm bảo chất lượng cà phê ngày càng được cải thiện và định hướng theo sản phẩm hữu cơ. Về phía dự án sẽ cử cán bộ hướng dẫn kỹ thuật và tư vấn tại vườn cho thành viên hợp tác xã và đào tạo về phương pháp trồng, chăm sóc, thu hái, sơ chế, chế biến và pha chế cà phê đạt tiêu chuẩn.

 

 Với phương án sản xuất kinh doanh mà các thành viên HTX thống nhất cũng như sự cam kết hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp, hứa hẹn mô hình HTX sản xuất cà phê hữu cơ sinh thái có sự tham gia của doanh nghiệp sẽ hoạt động có hiệu quả trong thời gian tới.


Nguồn tin: Báo Quảng Tri
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2807
  • Tháng hiện tại: 40406
  • Tổng lượt truy cập: 3803162