Xã Triệu Đại đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Đăng lúc: Thứ năm - 27/07/2017 08:00 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 22/7/2017, xã Triệu Đại (huyện Triệu Phong) tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Thái Văn Hoạt, UVTVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Hà Sỹ Đồng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh; huyện Triệu Phong cùng đại diện các tổ chức chính trị xã hội và người dân địa phương.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận Xã nông thôn mới cho xã Triệu Đại

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng trao bằng công nhận Xã nông thôn mới cho xã Triệu Đại

Kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Triệu Đại trong các cuộc kháng chiến và cả trong thời kỳ đổi mới; trong 6 năm qua, với xuất phát điểm còn thấp (năm 2011 chỉ đạt 6 tiêu chí), nhưng với quyết tâm cao, với cách làm sáng tạo, phát huy thế mạnh vốn có của địa phương, Đảng bộ và nhân dân xã Triệu Đại đã chung sức, đồng lòng, vừa học vừa làm vừa rút kinh nghiệm, xây dựng lộ trình từng bước hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc hết mình của các chi bộ, cán bộ thôn, các tổ chức đoàn thể; sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong địa bàn và trên cả nước; nhờ vậy xã Triệu Đại đã tổ chức thực hiện hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.
Xã đã tích cực huy động được nhiều nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới (trong 6 năm đã huy động được trên 105 tỷ đồng, trong đó nhân dân và con em xa quê đã đóng góp trên 14 tỷ đồng. Tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân cũng được xã quan tâm chỉ đạo; thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt trên 28 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,6%. Diện mạo nông thôn ngày càng được đổi mới, cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư hoàn thiện, với 100% đương xã được nhựa hóa, 85% đường nội đồng bê tông hóa; 100% đường nội đồng được cứng hóa và hệ thống kênh thủy lợi được kiên cố hóa; 100% trường học đạt chuẩn; 7/7 thôn có nhà văn hóa và khu thể thao. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng được nâng cao về chất lượng, với 7/7 thôn đạt chuẩn văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới vào năm 2014; môi trường nông thôn ngày càng được cải thiện, với 100% số hộ sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh; an ninh chính trị cơ bản được giữ vững; không để xảy ra nợ đọng xây dựng cơ bản và huy động quá sức dân; Đảng bộ, chính quyền xã nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; người dân đã thực sự hài lòng đối với những thành quả của xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2016, xã  Triệu Đại được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt kế hoạch đã đề ra.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Triệu Đại đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng NTM. Bước sang giai đoạn 2016-2020, Chính phủ đã ban hành Bộ tiêu chí nông thôn mới với nhiều tiêu chí có yêu cầu mức đạt chuẩn cao hơn giai đoạn 2011-2015. Đồng chí yêu cầu xã Triệu Đại tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy tốt những thế mạnh, tiềm năng vốn có của địa phương để xây dựng nông thôn mới. Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng NTM, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Triệu Đại tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa, phát huy những thế mạnh, tiềm năng, nguồn lực của địa phương để xây dựng NTM.
Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; chú trọng phát triển phát triên sản xuất; có giải pháp huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng NTM. Quan tâm nâng cao chất lượng đối với các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường; xây dựng NTM gắn liền với đổi mới tư duy, cách làm mới, sáng tạo mới; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích và đóng góp trong xây dựng NTM.
Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Hà Sỹ Đồng thay mặt UBND tỉnh trao Bằng công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” năm 2016 và tặng thưởng 1 công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng; đồng thời trao tặng một số suất quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Triệu Đại nhân kỹ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27 tháng 7.
Tác giả bài viết: Lê Oanh, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Trị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 1529
  • Tháng hiện tại: 33230
  • Tổng lượt truy cập: 3795986