Xã Hải Lâm tổ chức Lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ hai - 02/10/2017 03:11 - Người đăng bài viết: admin
Hải Lâm là xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, với xuất phát điểm thấp chỉ từ 6 tiêu chí năm 2011, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Lâm đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phấn đấu vươn lên, đạt kết quả khá toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội và hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Để biểu dương những thành tích đã đạt được, ngày 23/9/2017, xã Hải Lâm đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Đồng chí Phạm Ngọc Minh, TUV, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện Hải Lăng trao bằng công nhận đạt chuẩn

Đồng chí Phạm Ngọc Minh, TUV, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện Hải Lăng trao bằng công nhận đạt chuẩn

Qua 5 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Hải Lâm đã huy động được trên 45 tỷ đồng để đầu tư khá hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu nông thôn, cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ và phát triển sinh kế cho bà con. Bằng nhiều giải pháp chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, phát huy được thế mạnh vốn có của địa phương xây dựng cánh đồng lớn với diện tích 76 ha, chú trọng  phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX, tổ hợp tác; phát triển nhiều mô hình kinh tế vùng gò đồi có hiệu quả, vì vậy đời sống của bà con được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 34,5 triệu đồng/năm, hộ nghèo giảm xuống còn 4,41%; đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị nông thôn được giữ vững, nhân dân trong xã đang thực sự hài lòng với những thành quả mà Chương trình xây dựng nông thôn mới đem lại.

     Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng thưởng cho xã công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng. Đồng thời UBND xã Hải Lâm đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới; ký kết thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo./.
Tác giả bài viết: Minh Hải, Chi cục Phát triển nông thôn mới Quảng Trị
Nguồn tin: Website Nông thôn mới tỉnh Quảng Trị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 1161
  • Tháng hiện tại: 26884
  • Tổng lượt truy cập: 3743385