Sức tiêu thụ nước mắm Mỹ Thủy tăng mạnh

Đăng lúc: Thứ tư - 04/03/2015 08:43 - Người đăng bài viết: admin
Đảm bảo được chất lượng, vị thơm ngon đặc trưng, nước mắm Mỹ Thủy (xã Hải An, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) ngày càng thu hút đông đảo người tiêu dùng với sức tiêu thụ tăng mạnh trong những năm gần đây.
Đóng chai nước mắm Mỹ Thủy

Đóng chai nước mắm Mỹ Thủy

     Nếu như năm 2009 nước mắm Mỹ Thủy xuất bán ra thị trường chỉ đạt 308.000 lít thì đến cuối năm 2014 đã tăng lên trên 800.000 lít, đạt tổng doanh thu khoảng 25 tỷ đồng. 
     Dưới bàn tay của những nghệ nhân nhiều kinh nghiệm và bí quyết được trao truyền qua nhiều thế hệ cộng với nguồn nguyên liệu tươi, nước mắm Mỹ Thủy làm ra có vị thơm, ngon đặc trưng. Không chạy theo số lượng, người làm nước mắm ở Mỹ Thủy luôn tự ý thức đề cao uy tín, đảm bảo chất lượng nên đã duy trì và phát triển được sản phẩm này qua nhiều giai đoạn khó khăn. Đến nay, nghề làm nước mắm ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang lại thu nhập cao cho người dân nơi đây. Năm 2014, Mỹ Thủy cũng đã đón bằng công nhận làng nghề truyền thống nước mắm. 
     Nhằm tạo điều kiện cho nghề làm nước mắm phát triển hơn nữa, mới đây xã Hải An đã thành lập thêm 2 tổ hợp tác sản xuất nước mắm là Thủy Nở và Như Ý, bên cạnh tổ hợp tác của bà Nguyên đã có trước đó. Các cơ sở này đều đã được đăng ký nhãn mác, vỏ chai, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từng bước được trang bị máy đóng chai... nên việc sản xuất thuận lợi. Những năm gần đây, sức tiêu thụ của sản phẩm nước mắm Mỹ Thủy ngày càng tăng và mở rộng thị trường trong khắp cả nước và cả ra nước ngoài. 
     Nếu làm tốt khâu quảng bá, giới thiệu hơn nữa thì chắc chắn sản phẩm nước mắm truyền thống Mỹ Thủy sẽ còn vươn xa hơn nữa. Được biết, hiện toàn thôn Mỹ Thủy có 200 hộ làm nước mắm với khoảng 1.000 nhân công tham gia. 
Tác giả bài viết: Tin, ảnh: ĐỨC VIỆT
Nguồn tin: Báo Quảng Tri
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 927
  • Tháng hiện tại: 32628
  • Tổng lượt truy cập: 3795384