Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/12/2016 22:21 - Người đăng bài viết: admin
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 01/12/2016 đến ngày 04/12/2016 tại Trung tâm thương mại Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Mục đích của hội chợ là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng đặc sản trong cả nước quảng bá thương hiệu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng, miền trên cả nước đến người tiêu dùng của Hà Nội và bạn bè quốc tế. Đồng thời hội chợ cũng tạo cầu nối cho các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và mở rộng phát triển kênh phân phối tại Hà Nội và hướng tới xuất khẩu.
Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản đặc sản Quảng Trị

Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản đặc sản Quảng Trị


     Hội chợ có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham gia Hội chợ, Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị có 02 gian hàng trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm nông sản đặc sản của Quảng Trị, bao gồm: Hạt tiêu Cùa, cao chè vằng, cao cà gai leo của Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ Hồ tiêu Cùa; Đậu đen xanh lòng của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Triệu Vân; Nước mắm và ruốc mang thương hiệu Huỳnh Kế của Cơ sở sản xuất nước mắm Huỳnh Kế; Nước mắm và ruốc mang thương hiệu Khiêm Trọng của Cơ sở sản xuất nước mắm Khiêm Trọng; Kẹo mè xửng Ngọc Thắng của Cơ sở sản xuất bánh kẹo Ngọc Thắng; Miến gạo, miến phở, miến dong của Cơ sở sản xuất miến Loan Hảo và Các sản phẩm gạo sạch Triệu Phong, cà phê, gừng Hướng Hóa, trứng gà Tứ Hải, Hải Lăng từ các mô hình sản xuất sạch của các nhóm hộ nông dân do Tổ chức Tầm nhìn thế giới tài trợ.
     Qua 4 ngày diễn ra Hội chợ, gian hàng của Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị đã thu hút được hàng ngàn lượt khách tham quan, tìm hiểu về sản phẩm nông sản đặc sản Quảng Trị. Chi cục Phát triển nông thôn đã phát 900 tờ rơi giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm nông sản đặc sản Quảng Trị đến với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Hà Nội. Bên cạnh mục đích chính là giới thiệu và quảng bá sản phẩm, bán lẻ cũng là một kênh rất quan trọng để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng Hà Nội, doanh thu từ bán các sản phẩm tại Hội chợ đạt trên 40 triệu đồng. Các sản phẩm nông sản Quảng Trị được đánh giá cao về chất lượng đặc biệt là: Hạt tiêu Cùa, Cao chè vằng, miến Loan Hảo, đậu đen xanh lòng Triệu Vân, gạo sạch Triệu Phong, Trứng gà Tứ Hải, cà phê Hướng Hóa.

Khách tham quan và tìm hiểu sản phẩm nông sản đặc sản Quảng Trị    

    Một số doanh nghiệp đã quan tâm đến các mặt hàng nông sản của Quảng Trị, đặt vấn đề thu mua và phân phối như: Công ty Xuất nhập Khẩu Trí Đức chuyên kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng nông sản; Công ty BADASA kinh doanh hàng nông sản; Công ty Cổ phần phát triển ANSTCOM Việt Nam – Thực phẩm hữu cơ, hệ thống thực phẩm sạch Big-Green; Công ty Cổ phần thực phẩm Nhật Minh, Nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê Chất lượng cao – Minh Tiến…
     Trong quá trình diễn ra Hội chợ, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thảo Phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm thông qua chỉ dẫn địa lý và Hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Tại Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, Chi cục Phát triển nông thôn đã tham gia một gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm cho các đại biểu, các doanh nghiệp thu mua, phân phối nông sản trên địa bàn Hà Nội, thu hút được sự quan tâm của nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Cũng tại Hội nghị này, đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Trị đã ký kết bản ghi nhớ với Tổng công ty thương mại Hà Nội (HAPRO) về phân phối các mặt hàng nông sản Quảng Trị.
     Ngoài ra, trong quá trình diễn ra Hội chợ, Chi cục PTNT đã phân công cán bộ tham quan, tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ các gian hàng của tỉnh bạn để có những đánh giá, so sánh, tư vấn cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất nông sản ở Quảng Trị.
     Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực đối với hàng nông sản Quảng Trị. Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Trị đã quan tâm, tạo điều kiện để Chi cục PTNT tổ chức thành công gian hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm nông sản đến với các công ty, doanh nghiệp, người tiêu dùng Hà Nội. Tuy nhiên, để các mặt hàng nông sản Quảng Trị có thể vươn ra, thâm nhập vào các siêu thị, các nhà phân phối, cạnh tranh trên thị trường, cần có sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước, sự chủ động tham gia của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất nông sản để cải tiến mẫu mã, bao bì, nâng cao chất lượng, đăng ký thương hiệu, nhãn mác, làm tốt hơn nữa việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm.
Tác giả bài viết: Bài và ảnh: Thanh Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Bo Nong nghiep Ptnt
Cuc KTHT va PTNT
Cuc CBTM THSVNM
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
So NN&PTNT
nong thon moi

Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 932
  • Tháng hiện tại: 40011
  • Tổng lượt truy cập: 3756512